Tin Tức

Thủ tướng kêu gọi UAE hợp tác xây dựng trung tâm tài chính, đổi mới sáng tạo tại TP.HCM

HÀ NỘI – Trong chuyến thăm cấp cao tới Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Phó Tổng thống UAE Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahyan, trong đó kêu gọi UAE hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính quốc tế và trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia tại TP.HCM.

Cụ thể, Thủ tướng đề nghị UAE hỗ trợ Việt Nam xây dựng đô thị thông minh, phát triển năng lượng tái tạo và công nghiệp Halal. Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ mong muốn UAE sớm thiết lập tổ công tác để hợp tác chặt chẽ hơn trong lĩnh vực kinh tế và đầu tư.

Phía UAE hoan nghênh các đề xuất của Việt Nam và khẳng định sẽ cử đoàn khảo sát thị trường, đồng thời bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ đào tạo nghề và tiếp nhận thêm lao động Việt Nam. Hai bên cũng thống nhất tăng cường hợp tác về an ninh, quốc phòng cũng như lĩnh vực hàng không.

Nhìn chung, chuyến thăm cấp cao của Thủ tướng Chính phủ tới UAE đã mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế và đầu tư. Việc UAE sẵn sàng hỗ trợ đầu tư vào các dự án trọng điểm của Việt Nam là điểm sáng quan trọng, hứa hẹn nâng cao quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button