Là ai

Vũ Minh Hiếu là ai? Nhạc sĩ năng trẻ Việt Nam

Nhạc Sĩ Vũ Minh Hiếu là ai?

Nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu là một tài năng trẻ trong lĩnh vực âm nhạc và sân khấu tại Việt Nam. Anh sinh năm 2003 và đã qua đời vào ngày 7 tháng 8, ở tuổi 20. Vũ Minh Hiếu được biết đến chủ yếu trong mảng cải lương và sân khấu truyền thống.

Anh từng tham gia hoạt động biểu diễn cho đoàn cải lương Huỳnh Long và cũng tham gia sân khấu kịch của nghệ sĩ Minh Nhí. Hiếu được mọi người trong ngành và đồng nghiệp yêu thương và tôn trọng, được đánh giá là một tài năng trẻ yêu nghề, có tinh thần học hỏi và tích cực.

Sự ra đi đột ngột của Vũ Minh Hiếu đã gây xúc động và tiếc nuối trong cộng đồng nghệ sĩ và khán giả tại Việt Nam.

Nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu là một tài năng trẻ trong lĩnh vực âm nhạc và sân khấu tại Việt Nam
Nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu là một tài năng trẻ trong lĩnh vực âm nhạc và sân khấu tại Việt Nam

Nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu qua đời ở tuổi 20

NSƯT Hữu Quốc cho biết Vũ Minh Hiếu bị bệnh tim. Vào trưa ngày 7.8, Vũ Minh Hiếu tham gia buổi tập luyện vở cải lương “Thất tiên nữ” để chuẩn bị cho buổi biểu diễn sắp tới. Trên đường về, nhạc sĩ sinh năm 2003 cảm thấy mệt mỏi nên đã được một thành viên trong đoàn Huỳnh Long đưa đến Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM cấp cứu. Đến cuối ngày cùng ngày, nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu đã qua đời, gây xót xa cho nhiều đồng nghiệp.

Đối với NSƯT Hữu Quốc, Vũ Minh Hiếu là một tài năng trẻ yêu nghề, luôn chịu khó học hỏi và hiền lành. “Tất cả các thành viên trong đoàn, thậm chí các anh chị lớn như Thoại Mỹ, Ngọc Huyền… đều yêu quý Hiếu. Ngoài việc biểu diễn cho đoàn Huỳnh Long, Minh Hiếu còn tham gia sân khấu kịch của nghệ sĩ Minh Nhí và được mọi người yêu thương”.

NSƯT Hữu Quốc cho biết từ khi phát hiện tài năng của Minh Hiếu, đoàn Huỳnh Long đã mời anh cộng tác, tạo điều kiện để anh phát triển trong nghề. “Sự ra đi của Hiếu là một thiệt hại lớn đối với đoàn. Chúng tôi sẽ nghỉ làm việc trong 3 ngày để chuẩn bị cho lễ tang của Hiếu”, NSƯT Hữu Quốc nói.

Theo thông báo tang lễ, lễ viếng nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu sẽ diễn ra tại đình Nhơn Hòa (quận 1, TP.HCM) trong hai ngày 8 và 9.8. Sau đó, linh cữu của nhạc sĩ sinh năm 2003 sẽ được đưa về Sóc Trăng để an táng.

Trên trang cá nhân, NSƯT Hữu Quốc đã đăng bài viết chia sẻ về sự ra đi của Vũ Minh Hiếu. Anh viết: “Tất cả các cô chú, anh chị trong đoàn Huỳnh Long sẽ thay phiên nhau trông nom cho linh cữu của Hiếu. Vào lúc 19 giờ ngày 9.8, các nghệ sĩ của đoàn Huỳnh Long, những nghệ sĩ từng cộng tác với Hiếu, cùng các đồng nghiệp và bạn bè sẽ hát để tiễn đưa cháu lên đường cuối cùng”.

Bình Tinh cảm thấy xót xa trước cái chết của thành viên trong đoàn tuồng cổ Huỳnh Long. Đối với cô, Vũ Minh Hiếu là một tài năng trẻ, đam mê nghệ thuật. Trên trang cá nhân, Bình Tinh đã đăng tải bức ảnh mà nhạc sĩ sinh năm 2003 đã chụp trong một chuyến công tác tại châu Âu. Kèm theo đó, con gái của nghệ sĩ Bạch Mai chia sẻ: “Luôn luôn nói yêu Út (cách gọi thân mật của Bình Tinh) mà Út lại ra đi sớm như thế này. Em còn trẻ mà Hiếu ơi, tại sao phải như vậy”.

Diễn viên Hứa Minh Đạt đã viết trên trang cá nhân: “Vũ Minh Hiếu, cậu bé nhỏ nhắn đáng yêu, nhanh nhẹn, luôn sẵn sàng và rất giỏi trong nghề. Tôi vừa hợp tác với em, chuẩn bị cho những dự định dài hơi. Câu chuyện còn dang dở, những lời hẹn ước chưa thể hoàn thành. Tại sao bây giờ cậu lại không thể vượt qua số phận. Cuộc sống thực sự không thể đoán trước được”.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button