Giải TríReviewTin Tức

Tại sao toàn thế giới hâm mộ BLACKPINK?

Jennie có thể đã trở thành một luật sư khi du học từ thời thơ ấu, vì gia đình cô ấy đã có kế hoạch tương lai rõ ràng cho cô ấy. Rosé không cần phải dừng việc học ở Úc, xa cách gia đình cô ấy hàng nghìn dặm để đến nơi xa lạ. Lisa có thể dễ dàng trở thành ngôi sao ở Thái Lan, và Jisoo có thể đã có cuộc sống bình dị và tiêu chuẩn nếu cô ấy không chọn trở thành một thực tập sinh Kpop. Bốn cô gái, bốn tình cảnh sống khác nhau, sinh ra và lớn lên trong nền văn hóa khác nhau, đã đến với một phòng tập luyện duy nhất, dành ít nhất 5 năm để đạt được ngày ra mắt chính thức – ngày 8 tháng 8 năm 2016. Vào ngày này, cách đây 7 năm, nhóm nhạc toàn cầu BLACKPINK chính thức ra mắt công chúng, được biết đến với cái tên “quái vật tân binh” của YG Entertainment.

Không cần phải nói nhiều về sự nổi tiếng hiện tại của BLACKPINK. Đầu năm nay, tạp chí lâu đời TIME đã ám chỉ 4 cô gái của YG như là “biểu tượng của thế hệ giải trí mới.” Cùng với BTS, BLACKPINK đã mở ra cánh cửa để đưa Kpop ra thế giới. Vào tháng 7 năm 2023, khán giả Việt Nam đã bùng nổ trong sự hào hứng, cùng BLACKPINK chinh phục 2 đêm Born Pink Hà Nội. Tại đây, chúng ta có thể thấy trực tiếp sức mạnh của văn hóa thần tượng, một dấu hiệu tích cực cho làn sóng âm nhạc của Việt Nam. Mọi người tiếp tục giải mã sự thành công của BLACKPINK, sức quyến rũ vô cùng của họ. Một số người cho rằng các nhóm nhạc chỉ là sản phẩm thương mại cao cấp của một quốc gia xuất khẩu văn hóa, một hình thức của “quyền lực mềm,” và BLACKPINK cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên, với những người thực sự yêu quý bốn cô gái, BLACKPINK là một giấc mơ, một nguồn cảm hứng tích cực cho thế hệ trẻ tuổi theo đuổi những giá trị tinh thần ngày càng cao. Động cơ để cải thiện cuộc sống của họ là giá trị cốt lõi tạo nên một mối liên kết không thể phá vỡ giữa người hâm mộ và thần tượng.

Khi họ lần đầu ra mắt, BLACKPINK, dưới sự bảo vệ của YG Ent., nhanh chóng đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. Hiếm khi một nhóm tân binh đạt Perfect All-Kill với bài hát debut như “Whistle,” và không có video âm nhạc đầu tiên của nhóm tân binh nào đạt 1 tỷ lượt xem trên YouTube, nhưng “Boombayah” của BLACKPINK đã làm được. Trái ngọt đến sớm, nhưng trong mắt những người anti-fans của BLACKPINK, họ chỉ đang tận hưởng đặc quyền được tạo ra bởi một công ty lớn. Nhãn hiệu “muỗng vàng” là một trọng lực nặng mà bốn thành viên phải mang trong những năm đầu.

Tuy nhiên, cơ hội để có “muỗng vàng,” để ra mắt dưới sự hướng dẫn của YG, không phải lúc nào cũng có sẵn. Mọi thứ đều có một giá cao. Ví dụ, người tiền nhiệm của BLACKPINK không phải là một nhóm 4 thành viên. Dự án PINKPUNK ban đầu bao gồm 9 cô gái được nuôi dưỡng trong nhiều năm, một số trong số họ đã được định mệnh ra mắt nhưng rời bỏ vào phút chót. Jennie, Lisa, Jisoo và Rosé có thể đã có cuộc sống khác nếu họ không đảo mắt đến việc hy sinh tuổi trẻ trong phòng tập luyện của YG. Mặc dù thông tin về nguồn gốc của bốn cô gái hạn chế, nhìn vào cách họ được nuôi dưỡng và bảo vệ, có thể khẳng định rằng BLACKPINK giống như những nàng công chúa trong một “quả trứng ấu.” Tham gia huấn luyện là một bước đi mạo hiểm, đặt chính họ vào thách thức để trở thành những phượng hoàng cần phải được rèn luyện trong ngọn lửa. Nhưng không phải ai luyện tập cũng trở thành người chiến thắng, và không phải người chiến thắng nào cũng sẽ trở nên toàn diện trong mọi khía cạnh. Cả bốn cô gái đều có những đặc điểm riêng biệt và điểm mạnh của mình, nhưng họ đều phải trải qua sự đau khổ và áp lực của việc đối mặt với sự kì vọng và sự so sánh không ngừng.

 

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button